เหตุผลที่ต้องมีเครื่องวัดออกซิเจนติดบ้าน

เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว

ตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ผู้คนต่างก็ต้องหาอุปกรณ์ที่จะรับมือกับโรคนี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมไปถึงเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่าก่อนหน้าที่จะมีเจ้าโรคนี้ ก็คงไม่มีใครที่จะนึกว่าเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วนี้จำเป็นจะต้องมีติดบ้าน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้าเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วนี้ให้เพิ่มขึ้น เผื่อว่าใครที่กำลังอยากจะซื้อไปติดไว้ที่บ้านจะได้ไปหาซื้อกันเลย 

เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว เป็นเครื่องที่จะบอกค่าโดยประมาณของระดับความอิ่มตัวออกซิเจนที่จับกับฮีโมโกลบินที่อยู่ภายในหลอดเลือดแดง ซึ่งหากค่าความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือดสูง แสดงว่าอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายสามารถนำออกซิเจนในกระแสเลือดไปใช้ได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ ในทางกลับกันหากค่าความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือดต่ำแสดงว่าอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายจะได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกาย อีกทั้งค่าความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือดนี้ยังเป็นค่าสำคัญที่ใช้บอกประสิทธิภาพการทำงานของปอดด้วย

เหตุผลที่คุณควรต้องมีเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วติดบ้าน

สามารถเช็คค่าออกซิเจนในเลือดได้ง่าย ๆ

แน่นอนว่าข้อดีข้อแรกก็คงจะเป็นการตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือดได้  วิธีใช้งานเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วก็สามารถก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำตัวเครื่องมาหนีบเอาไว้ที่ด้านบนและด้านล่างของนิ้วมือ จากนั้นตัวเครื่องก็จะเริ่มทำงาน ตรวจสอบ และคัดแยกออกซิเจนในเลือด หรือในฮีโมโกลบินให้ทันที เมื่อต้องการทราบผลก็สามารถสังเกตที่ตัวเครื่องได้เลย

สามารถวัดค่าออกซิเจนได้ทุกครั้งที่ต้องการ

เนื่องจากตัวเครื่องนั้นสามารถประเมินผลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังเป็นเครื่องมือที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบาอีกด้วย ทำให้สามารถใช้งานกับผู้ป่วยได้ง่าย ๆ เพราะไม่จำเป็นต้องติดตั้งที่วัดออกซิเจนปลายนิ้ว

ช่วยวิเคราะห์ค่าออกซิเจนในระดับเบื้องต้นได้

ตัวเครื่องวัดออกซิเจนนั้นสามารถช่วยวัด และวิเคราะห์ค่าออกซิเจนในระดับเบื้องต้นได้ ที่จะช่วยให้คุณสามารถทราบข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณออกซิเจนภายในเลือดได้ดี รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้นด้วย โดยการวิเคราะห์นั้นก็จะใช้คลื่นในการแยกประเภทของออกซิเจน เพื่อให้ได้ค่าออกซิเจนภายในฮีโมโกลบินที่ชัดเจน ลดระยะเวลาในการหาหรือคำนวณผลของปริมาณออกซิเจนจากฮีโมโกลบินได้มากเลยทีเดียว

เช็คค่าชีพจรได้

นอกจากจะช่วยวัดปริมาณออกซิเจนได้แล้ ยังสามารถตรวจสอบค่าชีพจรของผู้ป่วยแต่ละคนได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วอีกด้วย ช่วยลดระยะเวลาในการคำนวณผลค่าชีพจรได้มากเลยทีเดียว

นี่ก็เป็น 4 เหตุผลที่คุณควรมีเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไว้ที่บ้าน เพราะในปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นเพิ่มขึ้น และอาการที่แสดงก็น้อยลง การตรวจเช็คปริมาณออกซิเจนในเลือด จะช่วยให้คุณทราบเบื้องต้นว่าสุขภาพร่างกายของคุณนั้นยังปกติ และข้อดีสำคัญของเจ้าเครื่องนี้คือหาซื้อได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องไปหาซื้อตามสถานพยาบาลก็ได้ เพราะใน Lazada ก็มีเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วขายหลายยี่ห้อมากๆ และคุณก็สามารถเปรียบเทียบราคาได้เลยว่าต้องการเครื่องรุ่นไหน