หางาน sale ในบริษัท แนะนำ 3 ตำแหน่งนี้

ถ้าพูดถึงการ หางาน sale หรือการประกอบอาชีพงานขายแล้วละก็ เรียกได้ว่าเป็นนิยามที่กว้างมาก เพราะการขายมีหลายระดับ เช่น…เซลล์ที่ขายรถ ขายเพชร ขายพลอย หรือขายสินค้าข้าวของเครื่องใช้ทั่วไปภายในบ้านน อกจากนี้งานเซลส์ในบริษัทก็ยังแบ่งออกเป็นหลายตำแหน่ง ดังนั้นสำหรับผู้ที่อยากจะเข้าสู่วงการงานเซลล์ เราขอแนะนำ 3 ตำแหน่งนี้ ซึ่งเป็นงานขายในบริษัทที่สำคัญให้คุณได้ทำความรู้จักกันก่อน คุณจะได้นำไปพิจารณาการสมัครงานของตัวเองให้ตรงใจมากยิ่งขึ้น 

หางาน sale ในรูปแบบบริษัท ต้องรู้จัก 3 ตำแหน่งนี้  

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า 3 ตำแหน่งงานเซลส์ในบริษัทที่เรานำมาแนะนำนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ของงาน เพราะว่าองค์กรขนาดใหญ่จะมีตำแหน่งงานขายที่หลากหลาย และละเอียดยิ่งกว่านี้แต่สำหรับข้อมูลเริ่มต้น การ หางาน sale 3 ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่คุณจะต้องทำความรู้จักกันจริง ๆ  

1. ตัวแทนพัฒนาการขาย (SDR) 

มีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างโอกาสในการขาย ด้วยการโทรติดต่อและส่งอีเมลถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับงบประมาณ ความต้องการ และเวลา ของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ดังนั้นตัวแทนฝ่ายพัฒนาการขายจำเป็นต้องมีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์  เพื่อที่จะนำข้อมูลนี้ไปบอกต่อลูกค้าได้อย่างชัดเจน  

2. ตัวแทนขายภายใน 

ทำหน้าที่ขายผลิตภัณฑ์และบริการทางไกลแทนที่จะเป็นการเผชิญหน้ากันตรง ๆ หรือบางครั้งจะเรียกว่าการขายทางไกล เนื่องจากตัวแทนขายภายในจะใช้อีเมล โทรศัพท์ การสนทนาทางวิดีโอ และอื่น ๆ เพื่อโน้มน้าวลูกค้าเป้าหมายไปสู่การขาย หรือบางครั้งอาจจะเรียกว่าเทเลเซลล์ก็ได้  

3. ตัวแทนขายภายนอก 

หน้าที่ขายผลิตภัณฑ์และบริการผ่านการเห็นหน้า ตัวแทนขายภายนอก หรือที่เรียกว่าตัวแทนขายภาคสนาม จะพบกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในงานแสดงสินค้า งานอุตสาหกรรม  หรืองานอีเวนต์ต่าง ๆ ซึ่งตัวแทนขายภายนอกนี้จะต้องเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพที่ดี มีความมั่นใจในการสื่อสารแบบเห็นหน้ากับลูกค้า และชอบที่จะออกไปทำงานในหลากหลายสถานที่ 

เห็นไหมว่าหน้าที่ของพนักงานขายในแต่ละรูปแบบนั้นก็มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองจริง ๆ แต่จุดมุ่งหมายหลักก็คือการปิดการขาย การทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการให้ได้ภายใต้ความพึงพอใจของลูกค้า และจะต้องนำเสนอข้อมูลแจกแจงทุกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ลูกค้าเข้าใจก่อนที่จะทำการซื้อ เพื่อเป็นการดำรงไว้ซึ่งคุณธรรมของนักขายที่ดี ดังนั้นก่อนที่คุณจะ หางาน sale ทำอย่าลืมถามตัวเองซะก่อนว่า คุณชอบการทำงานในรูปแบบไหน ชอบการทำงานแบบไม่เห็นหน้าลูกค้า ชอบขายอยู่ในออฟฟิศ หรือชอบที่จะเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ ชอบพูดคุยกับคน และชอบขายแบบเห็นหน้า ซึ่งก็จะทำให้คุณเลือกสมัครงานได้อย่างตรงใจมากขึ้นนั่นเอง